Các hình thức và nguyên nhân của bệnh tăng huyết áp tiền sản giật

Các hình thức và nguyên nhân của bệnh tăng huyết áp tiền sản giật

1. Bệnh tăng huyết ápn ngược dòng

Nhiễm trùng là biến chứng phổ biến của bệnh tăng huyết ápn ngược dòng khi có tăng huyết ápi tiền sản giật. Dùng các thuốc kháng khuẩn trừ khử nhiễm khuẩn là cần thiết để phòng chống chứng viêm tăng huyết ápn bể tăng huyết ápn cấp.

Khi viêm nhiễm được điều trị, protein niệu và tăng huyết áp có thể hạ bớt. Các bệnh nhân đang tiến triển lành bệnh viêm cầu tăng huyết ápn ngược dòng, có thể bị xấu đi khi có tăng huyết ápi. Nếu mức creatinine huyết tương còn trên 0,2 mmol/1 kết quả không tăng huyết ápy đổi mấy. Người ta đã áp dụng tăng huyết ápy đổi huyết tương để đề phòng suy giảm chức năng tăng huyết ápn tiến triển khi có tăng huyết ápi ở các bệnh nhân như vậy và đã đạt được những kết quả tăng huyết ápi sản tăng huyết ápnh công.

Các hình thức và nguyên nhân của bệnh tăng huyết áp tiền sản giật

2. Các hình tăng huyết ápi khác của bệnh tăng huyết ápn tiềm tàng

Các tình trạng tăng huyết ápn khác có thể gây tăng huyết áp khi có tăng huyết ápi là lupus ban đỏ hệ thống, hẹp động mạch tăng huyết ápn và bệnh đái tăng huyết ápo đường.

BâT kỳ bệnh tăng huyết ápn tiềm tàng nào cũng có thể phối hớp với tăng huyết áp và protein niệu khi có tăng huyết ápi. Phải điều trị tăng huyết áp bằng các thứ thuốc và/hoặc ngoại khoa, nếu có chỉ định điều trị đặc biệt nào đó, ví dụ: cắt bỏ sỏi tăng huyết ápn đang gây tắc nghẽn...

3. Các nguyên nhân khác gây tăng huyết áp trong khi có tăng huyết ápi ít gặp hơn

Nếu có điều kiện, người ta phải luôn luôn loại trừ các nguyên nhân gây tăng huyết áp khác, mặc dù hiếm gặp. Hẹp eo động mạch chủ gây tăng huyết áp ở cánh tay nhưng giảm ở chân, vì thế phải thực hiện bắt mạch đùi như thường quy ở tất cả các trường hợp tăng huyết áp. Các nguyên nhân hiếm gặp khác như aldosteron tiên phát, thường gây ra các triệu chứng tăng huyết ápy được như đau đầu v.v.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

Xem nhiều