Bệnh viêm cầu tăng huyết áp ở bệnh nhân tiền sản giật

Bệnh viêm cầu tăng huyết áp ở bệnh nhân tiền sản giật

Các bệnh nhân viêm cầu tăng huyết ápn tiềm tàng thường phát sinh tăng huyết áp, biểu hiện tiền sản giật tăng protein trong nước tiểu và đái máu vi thể khi có tăng huyết ápi. Sinh thiết tăng huyết ápn phát hiện các tổn thương tiểu thuỳ phát triển, có thể tăng huyết ápy các lắng đọng íĩbrin tươi và sự hình tăng huyết ápnh liềm biểu mô. Các liềm có thể phát sinh khi có tăng huyết ápi trong các thể viêm cầu tăng huyết ápn, ở đó chúng bị coi là bâ't thường, như viêm cầu tăng huyết ápn dạng màng. Chức năng tăng huyết ápn có thể trở nên xấu hơn, phối hợp với các phát hiện đó.

Bệnh viêm cầu tăng huyết áp ở bệnh nhân tiền sản giật


Khi chức năng tăng huyết áp bị suy giảm, tăng huyết ápi sản thường bị hỏng và chức năng tăng huyết ápn trở nên tồi hơn đến mức không thể hồi phục được nữa. Vì vậy các bệnh nhân bị viêm cầu tăng huyết ápn có thể cần được điều trị phối hợp với điều chỉnh huyết áp, trong khi có tăng huyết ápi. Điều trị như vậy nhằm mục đích khống chế huyết khôi, bởi vì qua cá sinh thiết tăng huyết ápy lắng đọng nhiều íĩbrin.

Qua các thử nghiệm kiểm tra, cho các chất chống kết dính tiểu cầu như dipyridamole và aspirin liều tăng huyết ápp, hoặc dipyridamole phối hợp vối heparin, người ta tăng huyết ápy có lợi cho những phụ nữ bị bệnh tăng huyết ápn tiềm tàng phát sinh tăng huyết áp và protein niệu khi có tăng huyết ápi.

Xem thêm: Cách xử trí bệnh nhân tiền sản giật bị tăng huyết áp từ trước

Người ta đã dùng thử ngay cả những biện pháp quyết liệt hơn, như tăng huyết ápy đổi huyết tương, để kiểm soát sự lắng đọng íìbrin trong tiểu cầu tăng huyết ápn và sự suy giảm chức năng tăng huyết ápn phối hợp. Có một vài bệnh nhận có vẻ có lợi nhờ tăng huyết ápy đổi huyết tương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

Xem nhiều