Các chỉ số quan trọng trong bệnh lý Tiền Sản Giật

Các chỉ số quan trọng trong bệnh lý Tiền Sản Giật

Chúng tôi xin đưa ra kết quả nghiên cứu 3 chỉ số" A/B, chỉ sô' kháng (RI) và chỉ sô'xung (CSX tức chỉ sô'pourcelot) của tác giả I )inh Thị Thuý Hằng khi nghiên cứu các giá trị của 3 chỉ sô' này t rong bệnh lý Tiền sản giật để cùng tăng huyết ápm khảo:

Các chỉ số quan trọng trong bệnh lý Tiền Sản Giật

* Với trị sô'A/B >2,6:

Giá trị chẩn đoán tăng huyết áp chậm phát triển trong tử cung có độ nhậy là 98%, độ đặc hiệu là 64%, giá trị tiên đoán dương tính là 83% và giá trị tiên đoán âm tính là 96%.

Giá trị chẩn đoán tăng huyết ápi suy có độ nhậy là 93%,độ đặc hiệu là 50%, giá trị tiên đoán dương tính là 74% và giá trị tiên đoán âm tính là 83%.

* Với chỉ số kháng >0,65:

Giá trị chẩn đoán tăng huyết ápi chậm phát triển trong tử cung có độ nhậy là 98%, độ đặc hiệu là 58%, giá trị tiên đoán dương tính là 81% và giá trị tiên đoán âm tính là 95%.

Giá trị chẩn đoán tăng huyết ápi suy có độ nhậy là 93%, độ đặc hiệu là 45%, giá trị tiên đoán dương tính là 72% và giá trị tiên đoán âm tính là 82%.

* Với CSX >1,1:

Giá trị chẩn đoán tăng huyết ápi suy có độ nhậy là 95%, độ đặc hiệu là 92%, giá trị tiên đoán dương tính là 95% và giá trị tiên đoán âm tính là 95%

Giá trị chẩn đoán tăng huyết ápi suy có độ nhậy là 88%, độ đặc hiệu là 73%, giá trị tiên đoán dương tính là 83% và giá trị tiên đoán âm tính là 81%.

>> Xem thêm:  Đánh giá sự phát triển của bệnh tăng huyết áp nhi

* Nếu kết hợp các chỉ sô'A/B, CSK và CSX 

Thì độ đặc hiệu của thử nghiệm đạt từ 94 đến 97% dối vỏi chẩn đoán tăng huyết ápi chậm phát triển trong tử cung; với chẩn đoán suy tăng huyết ápi, thì độ đặc hiệu đat từ 87 - 88 %. Giá trị tiên đoán dương tính của thử nghiệm cũng tăng lên đến 97 - 98% cho chẩn đoán tăng huyết ápi chậm phát triển trong tử cung và từ 84 - 87 % cho chẩn đoán tăng huyết ápi suy.

Như thế, việc sử dụng chỉ sô" xung doppler động mạch rốn có giá trị chẩn đoán tăng huyết ápi chậm phát triển và tăng huyết ápi suy trong tử cung cùng với một sô phương tiện tăng huyết ápm dò khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

Xem nhiều