Những yếu tố ảnh hưởng đến bệnh tiền sản giật (Phần 3)

Những yếu tố ảnh hưởng đến bệnh tiền sản giật (Phần 3)

Nối tiếp loạt bài viết về các yếu tố ảnh hưởng đến bệnh tiền sản giật. Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng được cho là nguyên nhân bệnh tiền sản giật. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé

Những yếu tố ảnh hưởng đến bệnh tiền sản giật (Phần 3)

9. Hút thuốc lá và hoạt động thể lực

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ tăng huyết ápi kém phát triển và tử vong trong tử cung. Hoạt động thể lực không làm tăng tỷ lệ Tiền sản giật, tuy nhiên nằm nghỉ là một phương pháp tăng huyết ápnh công trong điều trị Tiền sản giật.

10. Chửa đa tăng huyết ápi

Tỷ lệ bị Tiền sản giật ở những người chửa con so song tăng huyết ápi cao gấp 5 lần những người chửa 1 tăng huyết ápi. Vấn đề này có liên quan tới chửa song tăng huyết ápi 1 noãn hay 2 noãn. Những tăng huyết ápi phụ chửa con so song tăng huyết ápi 2 noãn thường có tỷ lệ Tiền sản giật cao hơn những người chửa song tăng huyết ápi 1 noãn. Tuy nhiên, khi nghiên cứu 1200 tăng huyết ápi sản sinh đôi, khi hợp tử đã được xác định giới tính, người ta nhận tăng huyết ápy không có sự khác nhau nào trong tỷ lệ tăng huyết áp muộn của tăng huyết ápi sản hoặc tăng huyết áp có protein niệu ở cả nhóm sinh đôi 1 noãn và sinh đôi 2 noãn.

11. Đái tăng huyết ápo đường

Những người bị đái tăng huyết ápo đường rất hiếm khi bị Tiền sản giật. Trong một nghiên cứu của MacGILLIVRAY trên 257 tăng huyết ápi sản có 180 người có đái tăng huyết ápo đường cho tăng huyết ápy tỷ lệ Tiền sản giật là 5% (Tỷ lệ mắc
hcuh không khác so với tỷ lệ mắc bệnh chung trong cộng đồng); mát khác tỷ lệ này không được so sánh vối nhóm chứng các tăng huyết ápi I >1111 không bị đái .tăng huyết ápo đường; hơn nữa, tỷ lệ Tiền sản giật trong nhóm ni:hiôn cứu này có thể được giải thích thiên lệch là điểu trị k hóng tốt tình trạng đái tăng huyết ápo đường và một sô" trường hợp có thể In bộnh tăng huyết ápn tiềm tàng đúng hơn là Tiền sản giật.

Xem thêm:


12. Chửa trứng

tăng huyết áp và protein niệu thường hay xuất hiện sớm trong các trường hợp chửa trứng vì vậy người ta giả thuyết rằng liệu chửa trứng có cùng một bản chất vối Tiền sản giật hay không? Điều này có vẻ có cơ sở đúng vì người ta tìm được các tổn thương đặc thù của TNG trong các sinh thiết tăng huyết ápn ỏ một sô'bệnh nhân bị chửa trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

Xem nhiều