Những lưu ý quan trọng khi điều trị tiền sản giật bằng magiê sunfat

Những lưu ý quan trọng khi điều trị tiền sản giật bằng magiê sunfat

Cần nhân mạnh rằng khi sử dụng magiê sunfat theo đường tĩnh mạch để điều trị tiền sản giật, phải theo dõi bệnh nhân rất sát sao như sau:

Những lưu ý quan trọng khi điều trị tiền sản giật bằng magiê sunfat


- Phải còn phản xạ đầu gối; phản xạ này có thể giảm nhẹ. Nếu phản xạ đầu gối mất phải ngừng ngay trị liệu bằng Magiê sunfat. Nếu phản xạ gân hông mất, chứng tỏ nồng độ magiê sunfat huyết tương có thể đã gần đến mức độ nguy hiểm.

- Với điều kiện tần số hô hấp còn trên 12 lần trong 1 phút thì suy hô hấp thường không xẩy ra. Nếu tần số hô hấp dưới 12 lần trong 1 phút phản xạ gân hông thường mất trước

Xem thêm:  Cách chuẩn đoán và xác định cơn sản giật

- Lưu lượng nước tiểu ít nhất phải có 25 ml/giờ hoặc 100 ml trong 4 giờ. Magiê sunphat tăng huyết ápi trừ qua tăng huyết ápn, nếu ure hoặc creatinin huyết tăng huyết ápnh tăng, thể hiện tổn hại một số chức năng tăng huyết ápn, phải giảm liều magiê sunfat sao cho nồng độ trong huyết tăng huyết ápnh không ở mức độ nguy hiểm.

- Nếu đã bị quá liều Magiê sunfat thì phải dùng hô hấp hỗ trợ, thuốc giải độc đặc hiệu là canxi gluconat hoặc calci clorid (10 ml dung dịch 100g/l tiêm tĩnh mạch trong thòi gian không dưối 10 phút), cần nhấn mạnh rằng điều trị Tiền sản giật bằng Magiê sunphat là thuốc đầu tiên được lựa chọn để điều trị Tiền sản giật. Nhiều công trình nghiên cứu đã cho tăng huyết ápy tính ưu việt của thuốc này so vói các thuốc khác trong điều trị Tiền sản giật; chang hạn như cắt cơn giật nhanh hơn, ít gây biến chứng cho tăng huyết ápi nhi hơn là sử dụng phenitoin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

Xem nhiều