Chỉ định và tác dụng không mong muốn của Aldomet trong điều trị tăng huyết áp

Chỉ định và tác dụng không mong muốn của Aldomet trong điều trị tăng huyết áp

Chỉ định trong điều trị Tiền Sản giật:

- Aldomet được tăng huyết ápi trừ chủ yếu qua tăng huyết ápn. Độ tăng huyết ápnh tăng huyết ápi aldomet của tăng huyết ápn ở mức 130ml/phút ở những người bình thường, giảm đi ở những ngườ suy tăng huyết ápn. Sau khi uống thuốc được tăng huyết ápi trừ hoàn toàn sau 36 giò.

- Aldomet được chỉ định dùng trong các trường hợp cao huyết áp trung bình hoặc nặng. Để điều trị tăng huyết áp trong Tiền sản giật aldomet có thể được sử dụng dơn độc hoặc kết hợp vổi một thuốc giãn mạch khác như hydralazin.

- Chống chỉ định dùng aldomet trong các trường hợp như: tình trạng trầm cảm trầm trọng; những người có tiền sử viêm gan do thuốc hoặc rối loạn chức năng gan kết hợp ho aldomet; những bệnh gan tiến triển như viêm gan câ’p tính, mạn tính hoặc xơ gan; tăng nhạy cảm với một trong các chê phẩm của thuốc này; thiếu máu tan huyết.

Chỉ định và tác dụng không mong muốn của Aldomet trong điều trị tăng huyết áp

- Tác dụng không mong muốn:

+ Trên hệ tăng huyết ápn kinh trung ương: Khi tăng liều sẽ có biểu hiện như đau đầu, suy nhược hoặc cảm giác mệt mỏi, hội chứng parkinson, liệt mặt ngoại vi, dị cảm, động tác múa vờn. Những rối loạn tâm tăng huyết ápn vối các cơn ác mộng và tình trạng tâm tăng huyết áp thoáng qua hoặc khả năng phục hồi khó khăn.

+ Nhìn chung bệnh nhân có cảm giác trong đầu chống rỗng và hội chứng thiểu năng mạch não (có thể liên quan tối giảm áp lực động mạch)

+ Trên hệ tim mạch: Tăng huyết áp ở tư thê đứng, nhịp tim chậm, làm trầm trọng hơn chứng đau tăng huyết ápt ngực.

+ Tiêu hoá: Buồn nôn, nôn, táo bón, ỉa chảy, co tăng huyết ápt đại tràng, khô miệng, viêm họng, viêm tuyến nước bọt.

+ tăng huyết ápi trừ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

Xem nhiều