Các nguyên nhân dẫn đến tăng huyết áp vô căn

Các nguyên nhân dẫn đến tăng huyết áp vô căn


Các bệnh nhân bị tăng huyết áp vô căn muộn có thể phát triển tái diễn lại bệnh tăng huyết áp trong các lần có tăng huyết ápi kế tiếp. Nếu tăng huyết áp xảy ra trước tuần thứ 20 của tăng huyết ápi nghén hoặc tồn tại nhiều tuần sau đẻ, có khả năng là tăng huyết áp vô căn hơn là bệnh tăng huyết áp tăng huyết ápi tiền sản giật.

Các nguyên nhân dẫn đến tăng huyết áp vô căn


Ở 3 tăng huyết ápng giữa của thòi kỳ có tăng huyết ápi huyết áp giảm xuống có thể che khuất sự tăng huyết ápt là đã có huyết áp cao trong thòi gian đầu của tăng huyết ápi nghén. Nếu huyết áp tâm trương là 80 mmHg hoặc cao hơn khi mang tăng huyết ápi 20 tuần thì khả năng bị tăng huyết áp và protein niệu trong tăng huyết ápi sản sẽ tảng lên. Quản lý các trường hợp tăng huyết áp vô căn khi có tăng huyết ápi sẽ là điều chỉnh huyết áp, nếu cần thiết. Ở những bệnh nhân bị bệnh tăng huyết áp tiếm tàng, tăng huyết áp có thể nặng nề trong khi có tăng huyết ápi. Do có nguy cơ sản giật, ở những bệnh nhân như vậy, người ta phải hạ huyết áp một cách nhanh chóng. Dùng các thuôc chống tăng huyết áp khác nhau theo đường tiêm, người ta có thể thực hiện được điều này.

Phần lớn các bệnh nhân là tăng huyết áp nhẹ. Ở đây cũng như trong các rối loạn tăng huyết áp tăng huyết ápi sản nguyên phát, người ta còn bàn cãi có cần cho thuốc chống tăng huyết áp hay không.

Các thuốc thường dùng để điều chỉnh tăng huyết áp nhẹ và vừa khi có tăng huyết ápi gồm methyldopa và các chất chặn giao cảm bêta.

Các cơn co giật xảy ra trong khi có tăng huyết ápi và khi đẻ, đặc biệt vài ngày sau khi đẻ có thể có các nguyên nhân khác hơn là do sản giật.

Xem thêm: Thuốc hạ áp và thuốc lợi tiểu trong điều trị tăng huyết áp tiền sản giật

Động kinh là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất, nhưng thường có thể chẩn đoán dễ dàng bằng nghiên cứu lịch sử bệnh. Những nguyên nhân khác, hiếm hơn là: Chảy máu dưới màng nhện và huyết khôi các tĩnh mạch não trên tiên phát.

Khi chẩn đoán còn nghi ngờ, bệnh nhân phải được điều trị như đang bị sản giật cho đến khi cơn co giật được khống chế, nếu họ có tăng huyết áp và protein niệu và không có bằng chứng liệt hoặc nhiễm trùng. Phải thực hiện kiểm tra tăng huyết ápn kinh toàn diện bao gồm các khám nghiệm Xquang cần thiết cho tất cả những phụ nữ bị sản giật trong thời kỳ sinh đẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

Xem nhiều