Lợi ích khi giáo dục y tế về bệnh tiền sản giật

Lợi ích khi giáo dục y tế về bệnh tiền sản giật

Giáo dục y tế về tăng huyết ápi sản, phải nhân mạnh rằng các bà mẹ nhât thiêt phải đi khám tăng huyết ápi đều đặn nhằm phát hiện sớm các triệu chứng của Tiền sản giật. Điều này cũng phải bao gồm việc khuyên bảo các bà mẹ đã bị những rối loạn do Tiền sản giật gây ra, giúp cho họ phải biết tự chăm sóc mình và tầm quan trọng của việc tuân thủ nghiêm ngặt bất kỳ một ý kiến nào của tăng huyết ápy thuốc về điều trị hay chuyển lên tuyến trên, cần phân phát cho họ các phiếu làm sẵn để ghi chép tại nhà các số đo huyết áp và các kết quả phân tích nước tiểu. Những phiếu đó có 3 điều lợi như sau:

Lợi ích khi giáo dục y tế về bệnh tiền sản giật
Thêm chú thích


+ Đó là một công cụ để giáo dục y tế.

+ Giúp nhận biết các phụ nữ nào có nguy cơ bị các rối loạn tăng huyết áp tăng huyết ápi sản.

+ Là phương tiện bảo đảm chăm sóc liên tục cho các bà mẹ có tăng huyết ápi.

>>  Vấn đề về điều trị dự phòng bệnh tiền sản giật

Phân loại tăng huyết áp trong bệnh lý Tiền sản giật như đã trìng bày ở trên sẽ được dủng với những chủ định về dịch tễ học và lâm sàng. Những người chỉ đạo hoặc ghi chép các công trình nghiên cứu (dịch tễ học, lâm sàng và y sinh học) phải dùng các định nghĩa chuẩn về tăng huyết áp và các phân loại trên đây mới có thể thống nhất cách nhận thức và tầm quan trọng của Tiền sản giật trong việc bảo vệ tăng huyết ápi phụ và tăng huyết ápi nhi trong bệnh lý Tiền sản giật.

Những sô" liệu tương lai về các rối loạn tăng huyết áp tăng huyết ápi sản phải được phân tích trong mối quan hệ với các yếu tô" nguy cơ mà Tiền sản giật gây ra cho tăng huyết ápi phụ và tăng huyết ápi nhi. Những yếu tô' nguy cơ này có thể giúp các nhân viên y tê" phát hiện và chuyển bệnh nhân đi sớm lên tuyến trên. Chúng ta cũng có thể sử dụng những yếu tô" nguy cơ của Tiền sản giật đế giáo dục và giải thích cho tăng huyết ápi phụ biết và hưóng dẫn cho họ cùng thực hiện và tự phục vụ cho mình. Mặt khác, cũng dựa vào những yếu tô nguy cơ để giáo dục, huấn luyện và giám sát các nhân viên y tế trong việc phục vụ bệnh nhân

Phải đánh giá đúng đắn mức độ phù và hiểu biết sâu sắc nguyên nhân của triệu chứng phù ấn lõm và các phương pháp định lượng protein niệu đơn giản nhằm mục đích ứng dụng chúng vào việc phát hiện các rốĩ loạn do Tiền sản giật gây ra cho tăng huyết ápi phụ và tăng huyết ápi nhi ỏ tuyến chăm sóc sức khoẻ ban đầu, có như vậy mổi có thể phát hiện sớm các trường hợp bị Tiền sản giật ở cộng đồng.

Cần khuyến khích các thử nghiệm lâm sàng có kiểm tra để đánh giá các phương pháp trị liệu hiện có và những phương pháp điều trị mới đốỉ với các rối loạn do Tiền sản giật gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

Xem nhiều