Những yêu cầu cơ bản đối với nhân viên y tế về bệnh Tiền Sản Giật

Những yêu cầu cơ bản đối với nhân viên y tế về bệnh Tiền Sản Giật

Mặc dù người ta không xác định được căn nguyên của tăng huyết áp tăng huyết ápi sản, nhưng các nghiên cứu thuộc các lĩnh vực dịch tễ học, y sinh học và lâm sàng đã được thực hiện và người ta có thể xác định ra các tiêu chuẩn chẩn đoán rõ ràng hơn và mô tả các yếu tô' đe doạ tăng huyết ápi phụ và tăng huyết ápi nhi để từ đó có biện pháp đề phòng hữu hiệu.

Những yêu cầu cơ bản đối với nhân viên y tế về bệnh Tiền Sản Giật


Dựa vào các nghiên cứu tổng quan về sinh lý bệnh học, lâm sàng và dịch tễ học, người ta khuyến cáo những tăng huyết ápy thuốc và những người có trách nhiệm trước cộng đồng một số điểm sau đây:

- Để giảm tới mức tăng huyết ápp nhất tỷ lệ tử vong tăng huyết ápi phụ và tăng huyết ápi nhi cần phát hiện sớm và quản lý tăng huyết ápi nghến, theo dõi các trường hợp nhẹ, chuyển các trường hợp nặng đến nơi có trang thiết bị tốt hơn và kỹ năng giỏi hơn. Điều này phải là một phần của chiến lược chăm sóc sức khoẻ ban đầu dành cho các địa phương, nhất là những nơi ở vùng sâu, vùng xa.
Phải có các cơ sở nhi khoa và sản khoa đầy đủ và phù hợp để có thể đón nhận các trường hợp rối loạn tăng huyết áp tăng huyết ápi sản. ở các tuyến trên, phải có đủ các điều kiện như mổ lấy tăng huyết ápi, điều trị các cơn sản giật và hồi sức sơ sinh.

>>  Các nguyên nhân dẫn đến tăng huyết áp vô căn

Phải có sẵn thiết bị đo huyết áp và làm phân tích nước tiếu đê sẵn sàng cho các cán bộ của trung tâm y tế chăm sóc phụ nữ có tăng huyết ápi có thể sử dụng.

Tất cả các nhân viên y tế phải biết phát hiện và xử lý những phụ nữ bị Tiền sản giật. Nhận biết sớm các dấu hiệu, triệu chứng của các rối loạn do Tiền sản giật gây nên cho tăng huyết ápi phụ và tăng huyết ápi nhi, đồng thời biết cách xử lý chúng, phải nắm vững kiến thức nằm trong chương trình giảng dạy cho tất cả nhân viên y tế.

Giám sát các nhân viên y tế phải bao gồm việc đánh giá kỹ năng của họ trong việc xử lý các sản phụ bị Tiền sản giật, cũng như khả năng đo các thông số lâm sàng có ích, và bảo quản tốt các thiết bị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

Xem nhiều