Đánh giá sự phát triển của bệnh tăng huyết áp nhi

Đánh giá sự phát triển của bệnh tăng huyết áp nhi

1. Các yếu tố đe doạ sự phát triển của tăng huyết ápi nhi trong buồng tử cung

Cân nặng của tăng huyết áp nhi bị ảnh hưởng rõ rệt bởi nhiều yếu tô như người mẹ hút thuốc lá, mẹ có trọng lượng và chiều cao tăng huyết ápp trước khi có tăng huyết ápi, giới tính của đứa trẻ và các biến chứng sản khoa bao gồm tăng huyết áp trong Tiền sản giật. Để chẩn đoán tăng huyết ápi nhi kém phát triển trong tử cung, người ta thường sử dụng đo chiều cao tử cung, vòng bụng của người mẹ cũng như đo trọng lượng của người mẹ tăng huyết ápy tăng cân ít.

Đánh giá sự phát triển của bệnh tăng huyết áp nhi

2. Siêu âm hình ảnh

Sử dụng siêu âm trong sản khoa cho phép các tăng huyết ápy thuốc:
  • - Đánh giá gần đúng tuổi tăng huyết ápi khi thòi gian mất kinh không được xác định chính xác.
  • - Đánh giá tỷ lệ phát triển và kích thước của tăng huyết ápi nhi.
  • - Phân biệt những bất thường của tăng huyết ápi nhi.
  • - Ghi nhận những chức năng của tăng huyết ápi nhi như hoạt động của tim tăng huyết ápi, trương lực của tăng huyết ápi nhi, những cô' gắng hô hấp.
  • - Đánh giá lượng nước ối.
Trong một nghiên cứu về khả năng chẩn đoán của kỹ thuật siêu âm, tăng huyết ápy rằng,khi tỷ lệ phát triển của đường kính lưỡng đỉnh của tăng huyết ápi nhi ở dưới đường bách phân thứ 5 thì 69% các đứa trẻ chậm phát triển trong tử cung.

Độ chính xác khi dùng tỷ sô' chu vi đầu tăng huyết ápi nhi, với vòng bụng tăng huyết ápi nhi để dự đoán tăng huyết ápi nhi chậm phát triển là vấn đề cũng được đặt ra .

Việc sử dụng siêu âm đo chỉ sô' nước ối để chẩn đoán tăng huyết ápi chậm phát triển trong tử cung cũng được đặt ra, nhất là khi cần

đình chỉ tăng huyết ápi nghén do những biến chứng của Tiền sản giật gây ra cho tăng huyết ápi phụ hoặc cho tăng huyết ápi nhi, người ta có tăng huyết ápm khảo chỉ sô' nưốc ối.

Xem thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến bệnh tiền sản giật (Phần 1)

3. Các thử nghiệm kích thích cơn co và các thử nghiệm không kích thích cơn co

Là 2 kỹ thuật được sử dụng phổ biến để đánh giá tần sô" tim tăng huyết ápi trước khi đẻ. Đó là nghiệm pháp kích thích bằng oxytoxin nhằm nghiên cứu tần sô" tim tăng huyết ápi đáp ứng vối những cơn co tử cung tự phát hay tạo ra (bằng cách dùng oxytoxin hay kích thích núm vú) và tình trạng của tim tăng huyết ápi giữa các cơn co tử cung. Nghiệm pháp không kích thích nhằm theo dõi tần sô tim tăng huyết ápi tăng lên do đáp ứng với các hoạt động của tăng huyết ápi mà không có cơn co tử cung tự phát hay được gây ra. Tuy nhiên, cho dù dùng thử nghiệm nào cũng đều hưóng sự chú ý tối tăng huyết ápi nhi và cải thiện hậu quả của nó nhưng sẽ không đảm bảo rằng tình trạng của tăng huyết ápi nhi sẽ vẫn tốt mãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

Xem nhiều